Niềng răng không cần nhổ răng với khay niềng Invisalign


Câu hỏi: "Chào bác sĩ, Hiện tại em đang là sinh viên trường đại học ngoại thương, do chuẩn bị đi làm và tính chất công việc gặp nhiều người, nên em muốn niềng răng để cải thiện tính thẩm mỹ của gương mặt nhưng em nghe người thân bảo răng việc niềng răng bắt buộc phải nhổ răng, việc này làm em khá lo lắng, chuyên gia bác sĩ cho em hỏi liệu niềng răng có cần thiết phải nhổ răng không ạ? Nếu đúng là như vậy cho em hỏi có giải pháp nào niềng răng không nhổ răng không?" (Hữu Trọng - Bạc Liêu)

Bác sĩ: xin chào bạn Trọng! Cám ơn Trọng đã tin tưởng và chia sẽ những lo ngại của mình đến bệnh viện răng hàm mặt Sài Gòn, với câu hỏi của bạn là “niềng răng có cần phải nhổ răng không?” của bạn, chúng tôi xin trả lời như sau:

Niềng răng không nhổ răng có được không? niềng răng thẩm mỹ có phải nhổ bỏ răng không còn phụ thuộc rất các vào thực trạng răng miệng của bạn. Chỉnh nha với hình thức mắc cài sứ là hình thức tạo lực kéo những răng để răng xoay chuyển về nơi thẩm mỹ tuyệt đối dựa vào các cơ sở vật chất nha khoa như mắc cài và dây cung, việc này đòi hỏi chỗ răng của bạn phải đảm bảo đủ khoảng trống để răng có thể dịch chuyển, thế nên,một số vấn đề chuyên gia sẽ yêu cầu nhổ 1 hoặc là vài chiếc răng để làm ra khoảng trống để các răng có chỗ để dịch chuyển trong suốt giai đoạn chỉnh nha.

Liệu có cần thiết nhổ răng khi niềng răng?

Tuy nhiên, không phải tình trạng nào cũng buộc phải nhổ răng khi niềng răng . Bạn sẽ không rất cần thiết phải nhổ răng khi răng bạn thưa ít, nếu độ lớn của cung răng nhỏ hơn các so với cung hàm , hoặc là nếu bạn bị mất răng từ trước.

co-can-nho-rang-de-nieng-rang
Có cần nhổ răng để niềng răng?

Còn có trường hợp các răng có độ lớn trung bình và độ thưa ít thì không cần nhổ răng khi niềng.

Nhổ răng khi niềng răng có ảnh hưởng xấu không?

Thực trạng phải nhổ răng bạn cũng không nên quá lo âu . Nhổ răng để niềng răng cho người lớn thực sự không ảnh hưởng xấu đến sức khỏe răng miệng,không gây ra trường hợp tiêu xương hàm. Vì khoảng trống mất răng sẽ được lấp đầy khi những răng được dịch chuyển về đúng nơi cần thiết.
Trước khi đưa ra chọn lựa nhổ răng để chỉnh răng cần phải cân nhắc, tính toán kỹ lưỡng của các bác sĩ. Nniềng răng chỉnh nha có phải nhổ bỏ răng không? Thường thì các bác sĩ nha khoa sẽ chỉ định nhổ những răng kém cần thiết nên bạn hãy yên tâm về tình trạng niềng răng chỉnh nha có cần nhổ răng không nhé. Nếu tình trạng bạn bắt buộc nhổ răng mà bạn thực sự không có mong muốn thì còn một giải pháp khác chính là bạn có thể áp dụng giải pháp niềng răng không mắc cài đó chính là chỉnh nha bằng khay Invisalign.

Niềng răng chỉnh nha không nhổ răng đối với khay niềng Invisalign:

Invisalign hay còn được gọi là chỉnh nha không mắc cài, không mắc cài sử dụng máng niềng trong suốt có ngoại hình không khác gì khay tẩy trắng răng.

phuong-phap-nieng-rang-khong-can-nho-rang
Phương pháp niềng răng không cần nhổ răng.

Bây giờ niềng răng không mắc cài Invisalign được rất nhiều người ưa chuộng nhằm niềng răng chỉnh nha cho người lớn bởi có tính thẩm mỹ cao và mang đến kỹ năng thành công cao. các máng niềng Invisalign trong suốt được lắp vào toàn bộ cung răng với những điểm bó sát giúp tạo ra lực xoay chuyển răng về chỗ đã dự định. Thường thì khay niềng thường được thay vào mỗi 2 tuần và qua khảo sát thì đối với mỗi khay niềng Invisalign giúp răng di chuyển 1 khoảng là 0.25mm.

Những ưu điểm của phương pháp niềng răng không mắc cài:

Không cần nhổ răng khi niềng:

Đây là công nghệ hiện đại , bạn có thể niềng răng chỉnh nha không nhổ răng vẫn có thể áp dụng niềng răng một cách tốt nhất.

Tính thẩm mỹ cao:

nieng-rang-invisalign
Phương pháp niềng răng invisalign mang tính thẩm mỹ cao.

Do máng Invisalign tạo từ nhựa trong suốt nên gây những người xung quanh khó biết được bạn đang niềng răng chỉnh nha giúp bạn không cảm thấy tự ti khigiao tiếp đối với những người khác.

Tính hoàn hảo cao:

Dễ nhận thấy sự thay đổi của răng trong 2 tháng đầu tiên khi niềng răng

Tạo cảm giác thoải mái:

Do Invisalign không dùng khi cụ như dây cung và mắc cài hợp kim nên sẽ mang lại cho bạn cảm giác thoải mái và không kích ứng với miệng, nướu giúp việc nhai, sinh hoạt đều thoải mái hơn. Ưu điểm của niềng răng chỉnh nha Invisalign là có thể tháo rời để giữ vệ sinh răng miệng hay tạm cất đi 1 kỹ thuật dễ dàng.

Từ những tin tức trên, hi vọng sẽ giúp cho bạn Trọng giải đáp những câu hỏi về về "niềng răng có cần nhổ răng không? Nếu còn câu hỏi gì về dịch vụ niềng răng chỉnh nha tại bệnh viện răng hàm mặt Sài Gòn, bạn có thể liên hệ đối với chúng tôi theo hotline 1900 7103 hỗ trợ tư vấn một cách tốt nhất.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget